Hội thảo: Mô hình kinh doanh xanh

Sáng 17/06/2014 tại Hà Nội, Viện Công nghệ Á Châu Việt Nam đã tổ chức hội thảo: “Mô hình kinh doanh xanh”, đây là hội thảo số 2 trong một chuỗi các hội thảo về Đổi Mới Xanh doanh nghiệp – từ Quản lý đến Sản xuất.

Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo hơn 40 doanh nghiệp tại Hà Nội; đại diện một số doanh nghiệp đã áp dụng mô hình kinh doanh xanh có hiệu quả và một số chuyên gia nước ngoài.

Toàn cảnh hội thảo: Mô hình kinh doanh xanh do AIT thực hiện

Tại hội thảo các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp tham dự đã chia sẻ nhiều vấn đề có liên quan đến sản xuất xanh, kinh doanh xanh trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Bích Hòa – GĐ các chương trình đào tạo Trường kỹ thuật và Công nghệ – Viện Công nghệ Á Châu (AIT) – Việt Nam khẳng định vai trò của kinh doanh xanh trong phát triển kinh tế của Việt Nam, bà cũng nhấn mạnh rằng bản thân nhà sản xuất, các doanh nghiệp chính là đối tượng chủ đạo, góp phần quan trọng trong việc thực hiện và phát triển kinh doanh xanh.

 

Bà Nguyễn Thị Bích Hòa – GĐ các chương trình đào tạo Trường kỹ thuật và Công nghệ – Viện Công nghệ Á Châu (AIT)– Việt Nam: Phát biểu khai mạc hội thảo.

Giám đốc chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế - AITVN, tiến sĩ Fredric W. Swierczek chỉ ra rằng Việt Nam hiện đang đứng ở tốp cuối trong bản đồ tương tác giữa điểm số môi trường hỗ trợ Đổi mới sinh thái và điểm số ASEI chung. Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ khả năng để thực hiện điều này thậm chí còn có thể làm được nhiều hơn những gì họ nghĩ. Ông nhấn mạnh rằng, kinh doanh xanh ở Việt Nam hiện tại chưa phát triển không phải vì các doanh nghiệp không đủ khả năng và điều kiện để thực hiện mà bởi một số doanh nghiệp chưa nhận biết đúng về Kinh doanh xanh, họ chỉ nhìn được những khó khăn trước mắt mà không nhìn thấy những lợi ích lâu dài trong tương lai do Kinh doanh xanh đem lại. Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất hoàn toàn có thể thực hiện được kinh doanh xanh theo lộ trình từ đơn giản đến phức tạp, từ đầu tư ít đến đầu tư nhiều  hơn

 

Giám đốc chương trình Quản trị Kinh doanh Quốc tế - AITVN, tiến sĩ Fredric W. Swierczek tại hội thảo

Kinh doanh xanh không quá khó như chúng ta nghĩ – Đó chính là thông điệp mà ông Nguyễn Trọng Tấn, chuyên gia tiếp thị và xây dựng thương hiệu Archcafe khẳng định tại hội thảo. Ông Tấn cho biết để có thể lựa chọn con đường sản xuất xanh, và đưa sản phẩm xanh đến với người tiêu dùng thì các doanh nghiệp cần quan tâm chú ý đến ngay từ khâu thiết kế sản phẩm, mẫu mã sản phẩm, đảm bảo tiêu chí “Xanh” của sản phẩm, thân thiện với môi trường.

Hội thảo cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin thiết thực về mô hình kinh doanh xanh, những ví dụ điển hình về cải tiến xanh trong các doanh nghiệp thuộc dự án SPIN, tiếp thị và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm xanh. Hi vọng sau khi tham dự hội thảo về mô hình kinh doanh xanh, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ xây dựng cho mình mô hình kinh doanh xanh phù hợp với doanh nghiệp và đem lại hiệu quả cao, thân thiện với môi trường.

Nguyễn Hường

Fanpage
Liên kết website